Công tác xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên

Sở triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thực hiện công tác xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, đài truyền hình, báo trung ương và địa phương tuyên truyền, quảng bá rộng rãi Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh để nhân dân, nhất là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất (chủ thể sản xuất) hiểu rõ nội dung chương trình để tích cực, chủ động tham gia thực hiện.

Năm 2023, Sở đã hỗ trợ hàng chục doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất nông nghiệp tham gia các kỳ hội chợ, triển lãm, hội nghị xúc tiến, kết nối cung cầu do Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công thương, tỉnh Hưng Yên và các thành phố, tỉnh khác tổ chức như: Hội chợ nông sản thực phẩm thành phố Hà Nội, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023, Hội chợ Xúc tiến Thương mại – du lịch 2023 huyện Mỹ Đức, Hội chợ Xuân Quý Mão 2023, ... ; từ đó, giúp các đơn vị quảng bá được sản phẩm, tìm được cơ hội đầu tư, nhiều thỏa thuận, hợp đồng mua bán được ký kết.

Thực hiện in ấn và phát hành miễn phí hàng nghìn ấn phẩm Bản tin Sản xuất và Thị trường, các ấn phẩm, tờ rơi, cataloge quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề tỉnh Hưng Yên; quảng bá tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tờ rơi và trực tuyến (thông qua hệ thống website, như: website “Chương trình OCOP tỉnh Hưng Yên” và page facebook “Sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên” thu hút trên 4000 lượt theo dõi, hàng trăm đơn hàng giao dịch thành công,…); hình thành và phát triển các liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp;.... Trong năm, Sở đã tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về XTTM, xây dựng, quảng bá tiêu thụ, nhận diện sản phẩm nông; hỗ trợ các hộ dân, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm. Tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại 4.0 và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2023 đã để lại dấu ấn mới cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ tìm hiểu, tiếp cận với một phương thức bán hàng mới qua các nền tảng mạng xã hội; Chương trình livestream bán sản phẩm nhãn lồng và các sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên diễn ra tại Hàm Tử, Khoái Châu (một trong những vùng nhãn lớn của tỉnh Hưng Yên ) kết quả Tổng kết buổi Livestream được tổng số 1.800 đơn hàng, doanh số thu được 245.000.000 đ; sau phiên live có thêm 400-500 đơn hàng, doanh số khoảng 70.000.000 đ.

Hỗ trợ trên 4000 bao bì chứa đựng sản phẩm và trên 240.000 tem để truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các loại: rau, quả, thịt, các sản phẩm chế biến từ thịt, cá các loại của các mô hình. Ngoài các chương trình thường niên,vẫn triển khai hàng năm, năm 2023, Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục triển khai Dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tỉnh Hưng Yên với cộng đồng các nhà bán lẻ giai đoạn 2021-2025”, dự kiến hỗ trợ khoảng trên 40 chủ thể các sản phẩm nông đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề các nội dung: Chi phí đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và chi phí thiết lập mã truy xuất nguồn gốc; chi phí thiết kế mới hoặc thay đổi bộ nhận diện sản phẩm; chi phí in ấn, mua tem nhãn hàng hóa, bao bì sản phẩm với tổng nguồn kinh phí hỗ trợ khoảng trên 2 tỷ đồng. Từ đó ngày càng nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm, tạo uy tín, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho nông sản của tỉnh.

Văn phòng Sở NN-PTNT tỉnh Hưng Yên

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
164 người đang online