Cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả

Đăng ngày 11 - 05 - 2021
100%

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone (khẩu trang điện tử) tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở các tỉnh, thành phố.

Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên điện thoại thông minh (smartphone).

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả
Người dân cài ứng dụng Bluezone. 

Chức năng chính của ứng dụng Bluezone

Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.

Tất cả những thông tin trên đều được mã hóa dưới dạng mã ID. Mã ID cũng sẽ thay đổi liên tục để đảm bảo vấn đề bảo mật. Những dữ liệu này không được đưa lên server mà lưu trữ trực tiếp ngay trên thiết bị người dùng. Người dùng Bluezone khác chỉ nhìn thấy một phần mã ID của người đang tiếp xúc gần, nên hoàn toàn loại trừ được khả năng một người nào đó (có thể nổi tiếng) bị kẻ xấu sao chép mã ID để làm ảnh hưởng uy tín của họ.

Khi có một ca nhiễm bệnh (F0), mã ID của ứng dụng Bluezone trên máy người bệnh sẽ được gửi tới tất cả cộng đồng người dùng Bluezone. Ứng dụng khi đó sẽ tự so sánh đoạn mã này với lịch sử tiếp xúc trên thiết bị của bạn. Trong trường hợp trùng khớp, Bluezone sẽ hiển thị thông tin cho biết chủ nhân của máy đã trở thành F1. 

Tất cả các khâu, từ bắt sóng giữa các thiết bị để phát hiện tiếp xúc, lưu trữ lịch sử tiếp xúc cho đến so sánh dữ liệu đều được chạy tự động. Điều này cũng có nghĩa, tất cả những người từng tiếp xúc ở khoảng cách gần với F0 và có cài đặt Bluezone đều sẽ nhận được cảnh báo. 

Ứng dụng Bluezone hoạt động như thế nào?

1. Việc tham gia cộng đồng Bluezone được thực hiện bằng cách tải về ứng dụng này và cài đặt trên điện thoại. (Lưu ý: Thiết bị của bạn phải luôn bật Bluetooth để đảm bảo việc hoạt động của ứng dụng)

2. Mỗi khi bạn tiếp xúc gần với một người trong cộng đồng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động bắt liên lạc với thiết bị của người kia thông qua sóng Bluetooth và sau đó ghi lại .

3. Nếu xuất hiện F0 mới và người này cũng cài đặt Bluezone, cơ quan y tế sẽ nhập dữ liệu Bluezone của F0 (mã ID) vào hệ thống.

4. Hệ thống gửi dữ liệu của F0 (mã ID) đến tất cả các máy trong cộng đồng Bluezone.

5. Ứng dụng Bluezone trên điện thoại sẽ so sánh lịch sử tiếp xúc của người đó với mã ID của F0. Nếu dữ liệu trùng khớp, ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

6. Màn hình ứng dụng Bluezone khi đó sẽ hiển thị thông tin hướng dẫn người dân liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền nơi gần nhất để nhận được trợ giúp.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Tin mới nhất

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(28/03/2024 8:15 SA)

Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)(27/03/2024 7:58 SA)

Hội nghị gặp mặt cán bộ hưu trí ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên đầu năm 2024(20/03/2024 6:49 SA)

Gặp mặt đầu xuân Giáp thìn – 2024 của công chức, người lao động Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên(15/02/2024 10:57 SA)

Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và giao Kế hoạch Nhà nước năm 2024(06/02/2024 2:46 CH)

Tình hình sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn tháng 01 năm 2024(01/02/2024 4:17 CH)

Hội nghị quán triệt, học tập, nghiên cứu Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo...(19/01/2024 8:09 SA)

Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn và xây dựng nông thôn năm...(11/01/2024 12:30 CH)

°
22 người đang online