Nhãn lồng Hưng Yên bán hơn 220.000 đồng mỗi ký tại Singapore

Đăng ngày 06 - 08 - 2021
100%

Đầu tháng 8 này, lần đầu tiên đặc sản nhãn lồng Hưng Yên được xuất khẩu chính ngạch sang Singapore, bán với giá hơn 220.000 đồng/kg.

500kg nhãn lồng Hưng Yên vừa chính thức được bày bán ở hệ thống phân phối trái cây cao cấp Hương Quê Việt tại Singapore, với giá 13 đôla Singapore (tương đương 220.000 đồng)/kg.

Nhãn xuất khẩu được cắt cành, đóng theo quy cách 1kg/hộp nhựa hoặc 5kg/hộp giấy để thuận tiện làm quà tặng. Trên hộp có mã QR để khách hàng tìm hiểu thêm về câu chuyện, thông tin xuất xứ, cách trồng nhãn lồng Hưng Yên.

Hưng Yên nổi tiếng đặc sản nhãn lồng trái to, cùi dày giòn có gân, ráo nước, vị ngọt hậu, thanh mát. Mùa nhãn kéo dài từ đầu tháng 8 đến khoảng cuối tháng 9 hằng năm.

Đại diện đơn vị xuất khẩu, bà Nguyễn Ngọc Huyền - CEO của Mia Fruit - nhận định nhãn lồng Hưng Yên có triển vọng tiêu thụ rất lớn tại Singapore, khi nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại đảo quốc này.

"Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á thì lô nhãn xuất khẩu này là tín hiệu đáng mừng. Đa số nhãn đã được đặt hàng trước khi chính thức "cập bến" tại Singapore. Mọi người rất háo hức được thưởng thức những quả nhãn tươi ngon, giòn ngọt mang đậm hương vị quê nhà, đặc biệt ý nghĩa khi nhiều người Việt chưa thể về quê do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc di chuyển", bà Huyền cho hay.

Phía đơn vị xuất khẩu nhận định ngoài nhãn lồng Hưng Yên, tại Việt Nam có rất nhiều giống nhãn ngon như nhãn Sơn La, nhãn tiêu da bò, nhãn xuồng cơm vàng tại các tỉnh miền Tây...

 

Hiện tại đơn vị này đã có các đơn xuất khẩu hằng tuần cho thị trường Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia... với sản lượng mỗi đơn từ 500kg đến 1 tấn. Nhà xuất khẩu này cũng dự định tiếp tục xuất khẩu nhãn Sông Mã - Sơn La sang Úc và Mỹ.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2021 tổng diện tích trồng nhãn toàn tỉnh lên đến 4.800ha, sản lượng ước đạt 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn từ 15 - 20% so với năm trước. Tuy vậy, dịch COVID-19 khiến việc tiêu thụ nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Mới đây Bộ Công thương đã phối hợp UBND tỉnh Hưng Yên và các bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến "Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021", có sự tham gia của 12 điểm cầu trong nước và 60 điểm cầu nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhằm xúc tiến thương mại, đặc biệt trên nền tảng số.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sản lượng thu hoạch nhãn năm 2021 cao hơn từ 15-20%, hơn 60% đạt chuẩn VietGAP. Bộ Công thương khẳng định luôn đồng hành cùng các địa phương, thúc đẩy mở rộng kênh phân phối truyền thống và hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu.

Nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” đã được đăng ký bảo hộ, được công nhận chỉ dẫn địa lý.

Tin mới nhất

Một số hình ảnh Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP năm...(01/11/2021 1:00 CH)

Tiềm năng nông sản chủ lực của tỉnh Hưng Yên(31/08/2021 5:12 CH)

Tổng hợp kết quả hỗ trợ tiêu thụ nhãn năm 2021 (30/08/2021 4:54 CH)

Mô hình bưởi diễn theo tiêu chuẩn sạch ở Khoái Châu ước thu 300 triệu đồng(23/10/2017 7:55 SA)

Nhãn tiến vua của Hưng Yên lần đầu đi Mỹ(12/09/2017 1:34 CH)

Hưng Yên: ​Nâng tầm giá trị nông sản(29/08/2017 1:56 CH)

4 vùng nhãn ở Hưng Yên được cấp chỉ dẫn địa lý(14/08/2017 7:38 SA)

HTX nhãn Miền Thiết - Thương hiệu vùng nhãn xuất khẩu(08/08/2017 9:37 SA)

°
727 người đang online