Báo cáo công tác cải cách hành chính quý I năm 2022

Đăng ngày 16 - 03 - 2022
100%

1. Cải cách thể chế

Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn tổ chức kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, Trung ương ban hành; đề cao trách nhiệm của từng phòng, ban, đơn vị trong quá trình cải cách thể chế; phát huy dân chủ để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Sở đã yêu cầu các phòng, đơn vị tiếp tục rà soát thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính chưa phù hợp, không cần thiết; góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Trong quý I năm 2022, đã tham mưu UBND tỉnh công bố quyết định sửa đổi, bổ sung 01 TTHC lĩnh vực thủy sản và  bãi bỏ 02 TTHC lĩnh vực thủy lợi; đang thực hiện rà soát các TTHC của Sở đảm bảo kế hoạch đề ra.

 Thực hiện cơ chế một cửa, các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở, cổng dịch vụ công của tỉnh và tại đơn vị theo quy định. Từ 15/12/2021 đến 14/3/2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của Sở đã tiếp nhận 106 hồ sơ thủ tục hành chính; đã trả kết quả 95 hồ sơ (trong đó: 94 hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hẹn và 01 hồ sơ thủ tục chậm hạn); các hồ sơ thủ tục chậm hạn, Sở đã có văn bản xin lỗi đến cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC và văn bản giải trình báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, Sở không nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức: Thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với người lao động như nâng bậc lương, nâng ngạch, chuyển xếp lương mới và làm thủ tục cho cán bộ về nghỉ chế độ. Việc sử dụng và bổ nhiệm cán bộ được triển khai nghiêm túc, đúng quy định, yêu cầu và trình tự thực hiện.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục thực hiện theo kế hoạch từng năm và đề án đào tạo nguồn nhân lực của Sở.

4. Cải cách công vụ

Việc phân cấp, phân quyền trong quản lý công chức; việc sắp xếp tổ chức bộ máy được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đúng thẩm quyền theo phân cấp công tác quản lý cán bộ của tỉnh. Việc sử dụng, sắp xếp, bố trí đối với vị trí từng công việc phù hợp với trình độ, năng lực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đến thời điểm hiện tại cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn, chức danh vị trí việc làm. Tính đến nay, Sở Nông nghiệp và PTNT có 14 phòng chuyên môn và tương đương, 03 đơn vị sự nghiệp được phê duyệt vị trí việc làm. 

Việc đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, trong đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý và theo tiêu chuẩn quy định của cán bộ, công chức; đồng thời đảm bảo cho công tác quy hoạch và gắn liền với nhu cầu sử dụng cán bộ, công chức, viên chức

5. Cải cách tài chính công.

Việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP: Thực hiện đúng các quy định về phân cấp ngân sách, quản lý tài sản công; thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ khoán biên chế, khoán kinh phí theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ; Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý, sử dụng tài sản công (82/QĐ-SNN ngày 08/02/2021).

6. Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

Cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được ưu tiên phát triển, bảo đảm quản lý và khai thác hiệu quả, nhằm đáp ứng các nhu cầu của cải cách hành chính nhà nước; mỗi cán bộ khối cơ quan Sở được trang bị 01 máy tính được kết nối mạng internet, đảm bảo công tác chỉ đạo điều hành thông suốt, giảm thiểu sử dụng giấy tờ và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức có điều kiện khai thác thông tin trên môi trường mạng phục vụ công việc chuyên môn.

          Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác ngày càng được chú trọng nhằm từng bước thực hiện tin học hóa quản lý hành chính. Hầu hết, các thủ tục hành chính được triển khai đến mức độ 3,4. 100% cán bộ, công chức ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành văn bản trong giải quyết công việc; cập nhật và gửi văn bản qua phần mềm tới các đơn vị trực thuộc; 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử để trao đổi công việc.

Chi tiết như tệp đính kèm:BC53001.pdf

Tin mới nhất

Về việc tiếp tục triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến (11/03/2024 8:46 SA)

Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp...(05/03/2024 9:22 SA)

Về việc tăng cường công tác dân vận năm 2024(29/02/2024 8:59 SA)

Tài liệu hướng dẫn sử dụng các tiện ích tài khoản định danh điện tử mức 1, 2 trên ứng dụngVNEID(22/02/2024 2:30 CH)

Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp...(06/02/2024 1:46 CH)

Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp...(05/01/2024 7:58 SA)

Về việc tổng kết thi đua, khen thưởng toàn ngành nông nghiệp Hưng Yên năm 2023(22/12/2023 10:38 SA)

Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi...(05/12/2023 6:55 SA)

°
188 người đang online