Kết nối tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tới hơn 21 quốc gia, bán hàng qua thương mại điện tử

Kết nối bán nhãn lồng Hưng Yên trên nền tảng số, thương mại điện tử tới hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ để khắc phục những khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Ngày 15-7, Bộ Công thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và các bộ, ngành, địa phương tổ chức "Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021". 

Đây là hội nghị trực tuyến có quy mô lớn nhất khi có sự tham gia của 12 điểm cầu trong nước và 60 điểm cầu nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2021, tổng diện tích trồng nhãn của toàn tỉnh lên đến 4.800ha, sản lượng ước đạt 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%.

Tuy vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới, năm 2021 nông sản tỉnh Hưng Yên hiện gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ, do đó Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt trên nền tảng số, truyền thông đa phương tiện để đưa nhãn cũng như nhiều sản phẩm nông sản khác lên các trang thương mại điện tử.

 

Ông Hồ Tỏa Cẩm - tham tán công sứ phụ trách kinh tế và thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam - cho biết Việt Nam là quốc gia cung cấp lớn thứ 3 trái cây tươi cho thị trường Trung Quốc. Tuy vậy, để các sản phẩm nông sản hiện diện nhiều hơn, ông Hồ Tỏa Cẩm đề xuất các đơn vị chức năng hai nước tạo thuận lợi hơn trong công tác thông quan hàng hóa, khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư dự án chế biến nông sản tại địa phương.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sản lượng thu hoạch nhãn năm nay cao hơn từ 15% đến 20%, trong đó hơn 60% được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và Bộ Công thương khẳng định luôn đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế.

https://tuoitre.vn