Các hoạt động kết nối sản xuất với tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên trên nền tảng trực tuyến

Năm 2021, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tham mưu tổ chức hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, tăng cường cung cấp thông tin thị trường và xúc tiến thương mại để kết nối cung cầu, gắn sản xuất với lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, trong đó chú trọng đến các mặt hàng nông sản; kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với các kênh phân phối, hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài tỉnh thông qua hình thức trực tuyến, thiết thực, hiệu quả và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kết quả đạt được cụ thể: Hỗ trợ các đơn vị tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021; Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2021 tổi chức tại 2 điểm Trung tâm thương mại lớn của Hà Nội như AOEN Long Biên và AOEN Hà Đông; triển khai quảng bá trên gian hàng trực tuyến 2D và 3D trên trang báo điện tử VnExpress; tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Sản phẩm cây có múi và các sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên tại 11 điểm cầu tại các thị trường tiêu thụ tiềm năng như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa,…; mở rộng hình thức quảng bá nông sản của tỉnh thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, google ads,… đã thu hút trên 4.000 lượt thích, tiếp cận hàng trăm nghìn lượt xem; triển khai các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho người sản xuất, kinh doanh; xây dựng và phát triển Website “Chương trình OCOP tỉnh Hưng Yên” cung cấp thông tin về Chương trình OCOP, đồng thời quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh.

Wesite chương trình ocop tỉnh Hưng Yên: http://ocophungyen.368up.com/

Facebook: https://www.facebook.com/OcoptinhHungYen/

Văn phòng Sở