Tăng cường các biện pháp chống nắng nóng cho gia súc gia cầm

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo trong những ngày tới, nắng nóng tại Bắc Bộ sẽ gia tăng về cường độ, dự kiến kéo dài

Để tăng cường các biện pháp chống nắng nóng cho gia súc gia cầm, Sở Nông nghiệp & PTNT Hưng Yên đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền cơ sở và các hộ chăn nuôi thực hiện một số công việc như sau:

- Hướng dẫn các hộ chăn nuôi, các gia trại,  trang trại chủ động phòng chống nắng nóng cho vật nuôi như:  vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, thu gom, xử lý chất thải;  giảm mật độ vật nuôi; tăng cường che chắn làm mát chuồng trại. Đối với gia súc chăn thả, trong những ngày nắng nóng không chăn thả gia súc vào những giờ cao điểm, nhất là từ 9h đến 16 h trong ngày.

- Các trang trại nuôi chuồng kín cần chủ động có kế hoạch mua sắm máy phát điện dự phòng, dự trữ dầu máy để  phát điện khi không có điện lưới.

-Tập trung chăm sóc nuôi dưỡng, chăn nuôi an toàn sinh học theo quy trình VietGAHP; đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý đủ dinh dưỡng, bổ sung vitamin, chất điện giải nâng cao sức đề kháng, cung cấp đầy đủ nước mát hợp vệ sinh cho gia súc, gia cầm, nhất là cho gia súc gia cầm giống và bò sữa.

Văn phòng Sở NN-PTNT tỉnh Hưng Yên