Hướng dẫn thực hiện xây dựng mô hình xã, thôn thông minh trong xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025

Ngày 06/4/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên đã ban hành Hướng dẫn số 409/HD-STTTT Hướng dẫn thực hiện xây dựng mô hình xã, thôn thông minh trong xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, trong đó mô hình tổng thể của xã thông minh gồm các đối tượng: Công chức xã, Người dân, Du khách, hộkinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã.

Các thành phần trong mô hình xã thông minh:

- Chính quyền xã ứng dụng triệt để công nghệ số vào công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của chính quyền, tăng tính minh bạch trong các hoạt động của xã và để phục vụ người dân trong xã tốt hơn.

- Giao tiếp người dân: hỗ trợ việc thay đổi cách thức chính quyền xã giao tiếp, tương tác với người dân thông qua các công cụ công nghệ số.

- Thương mại điện tử: hỗ trợ quảng bá, tiếp thị và bán các sản phẩm của địa phương trên môi trường mạng.  

- Du lịch: thông qua ứng dụng công nghệ số để quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với địa phương. 

- Dịch vụ xã hội: ứng dụng công nghệ số để cung cấp các dịch vụ xã hội để phục vụ và hỗ trợ người dân tốt hơn, giúp người dân cảm nhận được sự chuyển đổi trong môi trường mình sinh sống so với trước. 

- Quảng bá - Thương hiệu: ứng dụng công nghệ để hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu và hình ảnh về mô hình xã thông minh, thương hiệu cho các sản phẩm nông sản, dịch vụ du lịch của địa phương trên môi trường mạng. 

Chi tiết như Hướng dẫn đính kèm: Hướng dẫn mô hình xã, thôn thông minh.pdf

Văn phòng Sở NN-PTNT tỉnh Hưng Yên