Tiếp tục đẩy mạnh cải thiện chỉ số cải cách hành chính.

Công văn số 1736/SNN-VP ngày 04/10/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên V/v tiếp tục đẩy mạnh cải thiện chỉ số cải cách hành chính.

1736.pdf

Thực hiện Công văn số 2833/UBND-NC ngày 26/9/2024 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc thực hiện nhiệm vụ cải thiện Chỉ số CCHC tỉnh Hưng Yên năm 2024;

Để để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác CCHC, cải thiện Chỉ số CCHC của Sở năm 2024; Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức triển khai thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Công tác chỉ đạo điều hành:

Các phòng, ban, đơn vị được giao chủ trì tham mưu thực hiện nhiệm vụ: tăng cường chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong nội bộ cơ quan mình và các cơ quan liên quan trong phạm vi quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực được phân công, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu. Các đơn vị phối hợp tích cực thực hiện các nội dung mà đơn vị được giao chủ trì đề nghị để hoàn thành các nhiệm vụ đạt chất lượng và tiến độ đề ra.

2. Cải cách thể chế

Tăng cường nâng cao chất lượng công tác tham mưu giúp Lãnh đạo Sở chủ trì soạn thảo, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản QPPL thuộc lĩnh vực của đơn vị mình theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản QPPL năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật ban hành văn bản QPPL, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP và Nghị định 154/2020/NĐ-CP.

Tổ chức tự kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của đơn vị mình ngay sau khi ban hành trong năm, nhằm phát hiện các nội dung trong văn bản QPPL có sai sót, không phù hợp với thực tiễn và kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung theo quy định.

Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng chậm, muộn xử lý văn bản trái pháp luật do đơn vị kiến nghị trong các Kết luận kiểm tra, làm ảnh hưởng đến kết quả chấm điểm cải cách thể chế của Sở, của tỉnh.

 3. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)

Tăng cường nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, quyết liệt chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách, kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC, nhất là các TTHC/nhóm TTHC, dịch vụ công liên thông để hạn chế xảy ra hồ sơ quá hạn; thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh

Tăng cường chỉ đạo, có giải pháp quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ, chất lượng;

Chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa của cơ quan, đơn vị thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

 Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC để tạo dựng thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ phía người dân, doanh nghiệp.

Văn phòng Sở: Tham mưu, bố trí cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC đủ số lượng, đúng thành phần. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về kiểm soát TTHC, hướng dẫn; thường xuyên theo dõi, báo cáo Lãnh đạo Sở kịp thời xử lý đối với những cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng không thực hiện đúng các quy định về kiểm soát TTHC hoặc thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC; để xảy ra nhiều hồ sơ trễ hạn hoặc không nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định;

4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Trung tâm Tư vấn KTĐĐ – Thủy lợi, Văn phòng Sở: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án, trình Sở Nông nghiệp và PTNT xem xét, để trình UBND tỉnh quyết định việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý theo Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 05/10/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025; Đảm bảo tiến độ thực hiện tại Công văn số 1634/SNN-VP ngày 19/9/2024.

Văn phòng Sở theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu.

5. Cải cách chế độ công vụ

Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra công vụ; kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được cấp có thẩm quyền giao. Xử lý nghiêm những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ; Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 03/CĐ-BKHĐT ngày 04/6/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Chỉ thị số 44-CT/TU ngày 15/3/2023 về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và Kết luận số 741-KL/TU ngày 12/3/2024; chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 946/UBND-TH ngày 11/4/2024 và Công văn số 1919/UBND-TH ngày 11/7/2024; đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024.

 Xây dựng kế hoạch giải ngân theo từng tháng, quý cho từng công trình, dự án; phân công lãnh đạo phụ trách chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện và giải ngân dự án theo kế hoạch đề ra; đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho từng dự án; kết quả giải ngân của dự án được phân công theo dõi là căn cứ để đánh giá, bình xét thi đua của các cơ quan, đơn vị và đánh giá, xếp loại chất lượng người đứng đầu.

Chấp hành nghiêm kỷ luật tài chính, ngân sách theo quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng ngân sách nhà nước, các quỹ ngoài ngân sách, quản lý và sử dụng tài sản công trong phạm vi thẩm quyền được giao; công khai, minh bạch tài chính đối với việc quản lý sử dụng ngân sách.

Phòng Kế hoạch - Tài chính – Thông tin nông nghiệp: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thường xuyên giám sát chặt chẽ tình hình triển khai các dự án đầu tư công, kế hoạch trung hạn và hằng năm; kịp thời tham mưu, báo cáo Lãnh đạo Sở chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải pháp thúc đẩy triển khai dự án đầu tư công của ngành trên địa bàn tỉnh.

7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

Thực hiện đẩy mạnh việc khai thác và sử dụng dịch vụ dữ liệu đã được kết nối, chia sẻ dữ liệu (qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP)) giữa các hệ thống thông tin của tỉnh với các hệ thống thông tin, CSDL quốc gia của Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là giữa Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh (Cổng Dịch vụ công tỉnh) với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ, ngành Trung ương trong giải quyết TTHC.

 Đảm bảo 100% các nhiệm vụ được lập và giải quyết bằng hồ sơ điện tử (hồ sơ công việc) trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh được lập theo quy định về lưu trữ, tạo lập hồ sơ điện tử trong cơ quan nhà nước.

Giám đốc Sở yêu cầu các phòng, ban, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện công văn này./.

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
180 người đang online